Sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc


Sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc

Hiện tại người dân sống tại Tp Hồ Chí Minh chưa hết bàng hoàng khi tình trạng sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc khiến việc tham gia giao thông trở nên khó khăn. Đặc biệt, có những khu vực bị sương mù cả sáng tới chiều, liệu có điều gì đằng sau tình trạng sương mù này không?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh

Những ngày gần đây, cả khu vực Tp Hồ Chí Minh đang phải sống với những tầng sương mù phủ kín cả lối đi, từ sáng sớm 21-9  thời tiết se lạnh hơn những ngày bình thường, các tòa nhà cao tầng hầu hết bị phủ kín nếu đứng khoảng cách xa hơn 100m. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh. 

Sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc
Sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc

Theo bà Lê Thị Xuân Lan chuyên gia dự báo thời tiết cho biết gần đây, TP.HCM có độ ẩm cao ở mức 95-100%, thêm vào đó lượng khói bụi thải ra rất lớn nên càng làm sương mù dày thêm và lâu tan.

Cần báo động khi sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc

Một số người dân cho biết sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh, có màu trắng đục, thấy rất đẹp giống như ở Đà Lạt nhưng hít thở vào rất khó chịu. Cũng theo bà Lan cảnh báo, tình trạng sương mù Tp Hồ Chí Minh do kèm theo các chất ô nhiễm nên rất độc nên cần mang kính, đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ mắt và đường hô hấp. Nguyên nhân sâu xa khiến sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặcchính là do ô nhiễm không khí tăng cao chứ không phải sương mù bức xạ, điều này cảnh báo có nguy cơ gia tăng tỷ lệ mắc bệnh như nhiễm trùng hô hấp, ...thậm chí gây ung thư và làm giảm tuổi thọ.


Sương mù phủ toàn bộ Tp Hồ Chí Minh ngày càng dày đặc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân sống trong khu vực này. Chính quyền địa phương cần có biện pháp giải quyết kịp thời.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tạm dừng hoạt động công viên nước Thanh Hà nơi bé trai 6 tuổi đuối nước

Tìm hiểu nghề làm thêm tại nhà trên facebook

Cơ hội phát triển với nghề viết bài content