Thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người


Thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người

Tình trạng vệ sinh mất an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội khi mà thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người, khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Đặc biệt hiện nay một số thực phẩm không rõ nguồn gốc đang được bày bán công khai mà chưa có biện pháp để giải quyết triệt để.

Thực trạng thực phẩm bẩn ngày nay

Với cuộc sống ngày nay vì lợi nhuận mà nhiều cá nhân đã cố tình bán những thực phẩm bẩn, nhiều vụ việc đã được cơ quan chức năng thu giữ và lập biên bản nhưng tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người
Thực phẩm bẩn đang  ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người

Bạn còn nhớ những vụ công nghệ làm miến ở làng nghề dùng nhiều loạt bột đã hỏng nhưng được dùng chất tẩy trắng, nhuộm vàng để tạo ra những bó miến thơm ngon chưa? Hay những vụ thu giữ hàng tấn thực phẩm bẩn đã ôi thui không rõ nguồn gốc như nhập chân gà, nầm bò, thịt gia súc gia cầm,....Nếu những vụ vận chuyển thuận lợi thì đã có biết bao nhiêu con người đã ăn phải chúng?

Tác hại của thực phẩm bẩn đối với sức khỏe con người

Tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người cần phải giải quyết nhanh chóng nếu không cúng sẽ là mầm mống giết chết sức khỏe con người, một số tác hại của thực phẩm bẩn đến sức khỏe con người là:
+ Ngộ độc thực phẩm
+  Gây ra các bệnh hiểm nghèo như ung thư, vô sinh…
+ Biểu hiện rối loạn thần kinh: rối loạn cảm giác, nhức đầu, mệt lả, hôn mê, liệt chi.


Ngày nay thực phẩm bẩn ngày càng len lỏi vào sức khỏe con người khhi có quá nhiều loại thực phẩm kém vệ sinh như rau sống, trái cây lạm dụng thuốc trừ sâu, thịt ôi thui, sử dụng nhiều chất bảo quản...đang ngày ngày được tiêu thụ trên thị trường, hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước vấn nạn này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tạm dừng hoạt động công viên nước Thanh Hà nơi bé trai 6 tuổi đuối nước

Tìm hiểu nghề làm thêm tại nhà trên facebook

Cơ hội phát triển với nghề viết bài content