Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ


Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ

Vào ngày 24/9 rất nhiều người đã đến viếng thăm đại tá Nguyễn Văn Bảy (Nguyễn Văn Hoa), tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, ai cũng xúc động và rơi nước mắt. Vậy là phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ rồi.

Đôi nét về phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị

Phi công Nguyễn Văn Bảy (còn gọi ông Bảy, Bảy A), tên thật là Nguyễn Văn Hoa tại huyện Lai Vung, tỉnh Sa Đéc (nay là tỉnh Đồng Tháp). Ông là đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cũng là người người đầu tiên và duy nhất lái MiG-17 bắn rơi 7 máy bay của Mỹ. 

Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ
Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ

Thế nhưng cuộc sống của ông rất giản dị, gần gũi, sau khi nghỉ hưu phi công Nguyễn Văn Bảy cùng gia đình chuyển về quê ở huyện Lai Vung sống bằng nghề nông.

Huyền thoại Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng đã về với đất mẹ

Vào sáng thứ hai ngày 16/9, huyền thoại Phi công Nguyễn Văn Bảy đi uống cà phê với hàng xóm rồi về coi sóc mấy gốc chanh không hạt vừa trồng thì ngã do đột quỵ. Dù được được các bác sĩ BV Quân y 175 (TP.HCM) tận tình cứu chữa nhưng ông đã về với đất mẹ vào tối 22-9, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, đồng đội và người dân. Vào hồi 9 giờ ngày 24-9, đông đảo người dân từ mọi nơi đã đến lễ viếng đại tá Nguyễn Văn Bảy bắt đầu tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng địa chỉ số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM. Huyền thoại Phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng đã về với đất mẹ đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho con cháu Việt Nam.


Vậy là sau thời gian chống chọi với bệnh tật phi công Nguyễn Văn Bảy người anh hùng bình dị đã về với đất mẹ, nhà nước sẽ làm lễ truy điệu cho đại tá Nguyễn Văn Bảy vào 5 giờ 30 phút ngày 26-9-2019 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tạm dừng hoạt động công viên nước Thanh Hà nơi bé trai 6 tuổi đuối nước

Tìm hiểu nghề làm thêm tại nhà trên facebook

Cơ hội phát triển với nghề viết bài content